Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

10 công dụng chữa bệnh thần kỳ của trứng chim cút

Chắc hản bạn đã từng ăn trứng cút, đặc biệt là trứng cút lộn vì nó là một món ăn rất phổ biến. Vậy bạn có biết rằng trứng chim cút còn có nhiều dinh dưỡng hơn cả trứng gà chúng ta thường ăn? Ít ai ngờ rằng trứng cút không chỉ là một món ăn hấp dẫn mà nó còn có tác dụng chữa bệnh như một loại dược liệu. Trứng chim cút và thịt chim cút luôn là những thực phẩm giàu dinh dưỡng và có giá trị dược liệu cao.

Những nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh rằng trứng cút có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Một trong những lợi ích nổi trội đó là điều hòa kinh nguyệt, bổ huyết, làm đẹp da, ngăn ngừa thiếu máu, đặc biệt là đối với phụ nữ tiền sản, sau sinh và phụ nữ mang thai... Ngoài ra trứng cút còn được xem là loại thực phẩm giúp tăng cường tuổi thọ.

Các nhà khoa học đến từ Trường đại học Manchester (Anh) khuyên rằng nên ăn từ 5 – 6 quả trứng cút mỗi ngày, áp dụng phương pháp nấu ăn tốt nhất là luộc hoặc hấp để có thể hấp thu được 100% dưỡng chất có trong trứng.

Lợi ích sức khỏe của trứng cút.
Lợi ích sức khỏe của trứng cút.

Thông thường, một quả trứng cút có trọng lượng khoảng 10g, nhỏ hơn so với trứng chim bồ câu, nhưng giá trị dinh dưỡng gần gấp 3 lần trứng gà. Ngoài ra, trong Đông y còn sử dụng trứng cút để tăng cường sức khỏe.

Lợi ích của trứng cút đối với sức khỏe


1. Giàu dinh dưỡng

Trứng chim cút giàu dinh dưỡng hơn trứng gà. Loại trứng này chứa 13% protein, thường cao hơn so với lượng protein cần thiết trong một ngày. Đặc biệt, trứng chim cút rất giàu vitamin B với hơn 140% vitamin B1, nhiều hơn 80% so với trứng gà.

2. Chống ho và giảm hen suyễn

Trứng chim cút có hiệu quả trong việc chữa trị ho và hen suyễn. Nhiều nền văn minh cổ xưa đã biết dùng trứng chim cút để chữa bệnh vảy nến và chàm. Vì thế, mới đây, trứng chim cút đã được bán như một sản phẩm thương mại dưới dạng viên con nhộng chiết xuất từ trứng chim cút.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh

Nếu cơ thể thiếu kali, bạn có nguy cơ nhiễm các bệnh như bệnh tim, huyết áp cao, viêm khớp, đột quỵ, ung thư và các bệnh về tiêu hóa. Vì thế, ăn trứng chim cút giúp tăng lượng kali trong cơ thể. Nếu như bạn không thích ăn trứng chim cút, ban có thể bổ sung viên con nhộng chiết xuất từ loại trứng này.

4. Thúc đẩy quá trình tái tạo máu

Trứng cút giàu chất sắt mà sắt là khoáng chất rất cần thiết, không chỉ tăng khả năng miễn dịch mà còn giúp oxy hóa các cơ quan, mô và bộ phận cơ thể. Sắt cũng thúc đẩy sự hình thành hồng cầu. Trứng cút có chứa kali, rất tốt cho máu.

5. Lợi ích không ngờ của trứng chim cút với hệ miễn dịch

Trứng cút giúp ngăn chặn các bệnh về tiêu hóa và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, trứng cút còn tăng trí nhớ và hoạt động của não. Với hàm lượng sắt cao, trứng cút giúp tăng mức hemoglobin (huyết sắc tố) trong cơ thể. Trứng cút loại bỏ chất độc hại và kim loại tích tụ trong cơ thể.

6. Phòng chống sỏi bàng quang

Trứng cút rất tốt cho gan, thận và bàng quang. Loại trứng này cũng giúp ức chế sự phát triển của sỏi và giúp làm tan sỏi vì trứng cút giàu Lecithin – chất làm mài mòn sỏi.

7. Tăng cường sinh lực

Trứng cút có rất nhiều dưỡng chất, trong đó có phốt pho, protein, vitamin. Những chất này đều có tác dụng tăng cường sinh lực.

8. Làm cho tóc đẹp hơn

Trứng cút tốt cho tóc. Dưỡng chất có trong trứng làm tóc không chỉ thẳng, chắc mà còn bóng mượt hơn. Nếu muốn có mái tóc dài, bóng mượt, chắc khỏe thì nên bổ sung trứng cút vào chế độ ăn của bạn.

9. Chống viêm

Trứng cút có chứa chất chống viêm nên đây là thực phẩm lý tưởng cho người bị đau khớp, ho mãn tính, viêm cuống phổi.

10. Tốt cho người dị ứng với trứng gà

Với người bị dị ứng với trứng gà, trứng chim cút là thực phẩm thay thế hoàn hảo. Trứng gà gây ra các phản ứng như ngứa, nôn mửa, đau bụng. Trứng cút không gây dị ứng và có ít chất gây dị ứng hơn trứng gà. Thực tế, trứng cút còn có tính chống dị ứng vì trứng này có chứa một loại protein đặc biệt có tên là Ovomucoid.

Còn chờ đợi gì nữa? Hãy bổ sung trứng chim cút vào chế độ ăn ngay hôm nay để khỏe mạnh hơn.
Share:

Popular Posts

Recent Posts

Blog Archive

Total Pageviews

Bài viết ngẫu nhiên

Copyright © Bệnh Sỏi Thận | Design by Hậu Nguyễn
Liên kết: chuyen suc khoe sac dep - manh luc khang - skin fresh - kichmen 1h - xịt lợi khuẩn skin fresh - vien sui rockman