Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Điểm mặt những nguyên nhân gây bệnh sỏi thận, suy thận cực kỳ nguy hiểm

Với cơ thể thận là một cơ quan nội tạng vô cùng quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ăn uống sinh hoạt phù hợp để giữ cho thận luôn khỏe mạnh và hoạt động bình thường. Vậy đâu là những nguyên nhân gây sỏi thận, suy giảm chức năng của thận mà chúng ra cần biết để phòng tránh cũng như loại bỏ những thói quen xấu gây hại thận một cách âm thầm? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểm ngay sau đây.

10 thói quen xấu, nguyên nhân chính khiến thận sinh bệnh, thậm chí nặng hơn phải lọc thận.

1. Uống ít nước – Nguyên nhân gây sỏi thận hàng đầu

Đây là một nguyên nhân chủ yếu gây sỏi thận. Khi bạn uống ít nước, hệ tiết niệu có ít cơ hội để hoạt động, nước tiểu mất nhiều thời gian để tích trữ cho một lần đào thải. Lúc ấy, nước tiểu dễ trở nên đậm đặc, tăng lượng chất đọng khiến sỏi dễ hình thành ở thận và đường tiết niệu.

Nguyên nhân gây bệnh sỏi thận.
Nguyên nhân gây bệnh sỏi thận.

2. Thường xuyên nhịn tiểu

Việc nhịn tiểu trong một thời gian dài khiến áp lực bên trong bàng quang tăng lên, dẫn đến vi khuẩn xâm nhập làm viêm bàng quang. Theo thời gian, bạn sẽ có nguy cơ mắc hiện tượng đái dầm tâm thần, viêm bàng quang, ung thư bàng quang.

3. Ăn mặn

Khi ăn quá nhiều muối, cơ thể sẽ hấp thụ lượng muối dư thừa, dẫn đến huyết áp cao. Thói quen ăn mặn khiến tuần hoàn máu tăng đến cầu thận buộc thận phải làm việc nhiều dẫn đến suy thận. Đối với người mắc bệnh thận, việc ăn nhiều muối sẽ khiến người bệnh suy sụp nhanh hơn, ngược lại, nếu ăn ít muối, chức năng thận được cải tạo tốt hơn.

4. Không ăn bữa sáng

Sau một đêm dài, cơ thể cần bổ sung năng lượng. Theo quy trình, túi mật bài tiết dịch mỗi buổi sáng, sẵn sàng cho việc tiêu hoá thức ăn. Việc không ăn sáng khiến mật không có gì để tiêu hoá, từ đó mật dần tích tụ trong túi mật. Trong một thời gian dài, việc này dễ hình thành nên sỏi mật.

5. Thường xuyên uống bia

Uống bia quá nhiều gây ứ đọng acid uric làm tắc nghẽn ống thận, khiến cơ thể nhanh chóng bị suy thận. Thận có chức năng lọc và thải chất độc ra khỏi dòng máu, đồ uống còn cồn làm suy giảm khả năng thực hiện chức năng này của thận. Đồng thời, uống nhiều bia rượu làm tăng huyết áp, một nguyên nhân phổ biến của bệnh thận.

6. Uống nhiều nước ngọt

Những món đồ uống này chứa khá nhiều axit với độ pH cao, làm thay đổi bên trong cơ thể sau khi uống. Thận là cơ quan chính của cơ thể có chức năng điều chỉnh độ pH. Việc uống nhiều nước ngọt trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ tổn thương thận.

7. Ăn quá nhiều thịt dễ gây bệnh sỏi thận

Nếu bạn nặng 50kg, mỗi ngày bạn cần khoảng 40g protein. Do đó, không được ăn quá 300g thịt/ngày. Ăn quá nhiều thịt sẽ gây tổn thương lớn cho thận. Thức ăn giàu protit và chất béo khiến hàm lượng cholesterol trong dịch mật tăng cao, dễ tạo sỏi. Thêm nữa, ăn nhiều thịt, nội tạng sẽ tạo ra các chất chuyển hóa axit uric, có thể hình thành sỏi.

8. Ngồi lâu một chỗ

Khi nam giới ít vận động, phần dưới của cơ thể dễ bị béo phì, dẫn đến việc không đủ máu cung cấp cho phần trên của cơ thể. Làm cho nguồn cung cấp máu đến thận bị ảnh hưởng.
Ít vận động cũng ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi của cơ thể. Khi đó, lượng muối canxi sẽ tăng lên trong thành phần nước tiểu, từ đó dễ hình thành việc tạo sỏi thận hoặc sỏi đường tiết niệu. Bên cạnh đó, việc không vận động thường xuyên có thể gây tình trạng sa nội tạng, khiến ống mật bị chèn ép làm dịch mật bị tích tụ, hình thành sỏi mật.

9. Bệnh lý nhiễm trùng

Một số bệnh lý nhiễm trùng có thể gây biến chứng thận và suy thận như: viêm cầu thận sau nhiễm khuẩn liên cầu, nhiễm khuẩn nặng do các vi khuẩn có độc lực cao có thể gây sốc nhiễm khuẩn và suy thận cấp.

10. Biến chứng bệnh tiểu đường

Tiểu đường ngày nay được xem là nguyên nhân hàng đầu gây suy thận ở các nước phát triển và đang có xu hướng tăng nhanh ở Việt Nam. Tiểu đường gây nhiều biến chứng lên các cơ quan khác như: tim mạch, mắt, thần kinh… Số người mắc bệnh tiểu đường ngày càng tăng, tỉ lệ biến chứng dẫn đến suy thận ngày càng cao.




Sỏi Mật Trái Sung được chiết xuất từ trái sung, kim tiền thảo, nấm linh chi…dùng cho các trường hợp bị sỏi thận, sỏi mật, sỏi gan, sỏi tiết niệu và các trường hợp sau phẫu thuật, tán sỏi. Sản phẩm đã được Bộ Y Tế kiểm nghiệm về chất lượng và cấp phép sản xuất và phân phối.

Nguồn: Sỏi Mật Trái Sung (tổng hợp)
Share:

Popular Posts

Recent Posts

Blog Archive

Total Pageviews

Bài viết ngẫu nhiên

Copyright © Bệnh Sỏi Thận | Design by Hậu Nguyễn
Liên kết: chuyen suc khoe sac dep - manh luc khang - skin fresh - kichmen 1h - xịt lợi khuẩn skin fresh - vien sui rockman