Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

8 dấu hiệu cảnh báo của bệnh sỏi thận

Sỏi thận là căn bệnh nguy hiểm, đểu lâu sẽ gây ra các vấn đề nghiêm trọng đối với cơ thể. Nguyên nhân gây sỏi thận là do các chất khoáng trong nước tiểu không thể tự hòa tan mà lại lắng đọng lại và lâu ngày sẽ tạo thành những viện sỏi, sạn ở trong thận. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ gây rất nhiều hậu quả khá nặng nề cho cơ thể. Do đó việc nhận biết sớm các triệu chứng của bệnh sỏi thận để triều trị sớm là rất quan trọng. Vậy đâu là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị sỏi thận? Nếu bạn mắc một hay thậm chí là nhiều hơn những dấu hiệu dưới đây, có nhiều khả năng bạn đã bị sỏi thận.

8 dấu hiệu cảnh báo của bệnh sỏi thận.
8 dấu hiệu cảnh báo của bệnh sỏi thận.

Dấu hiệu của bệnh sỏi thận

Có sỏi khi đi tiểu
Bạn sẽ thấy sự xuất hiện của những viên đá nhỏ có trong nước tiểu. Tuy nhiên, điều này không hề gây ra đau đớn mà bạn phải quan sát mới thấy rõ được.
Đi tiểu ra máu
Một số triệu chứng có thể xảy ra là có máu trong nước tiểu, nước tiểu đục, nước tiểu có mùi khác nhau, cảm giác nóng rát khi đi tiểu. Nếu bạn thấy hiện tượng này khi đi tiểu hãy nghĩ ngay tới bệnh sỏi thận.
Đau bên hông hoặc bụng dưới
Nếu bạn bị đau ở bên hông hoặc phần bụng dưới thường xuyên và âm ỉ, cường độ đau tăng dần, bạn nên nhớ, đó có thể là dấu hiệu của bệnh sỏi thận. Khi có sỏi trong thận, bạn sẽ bị đau nhiều hơn nếu hòn sỏi di chuyển đến một vị trí khác trong đó. Đừng ngại mà không đi khám bác sĩ.
Buồn nôn và nôn
Đay là một trong những triệu chứng của sỏi thận vì do nhiễm trùng đường tiểu gây nên. Nó cũng có thể kèm theo các triệu chứng như sốt.
Đi tiểu nhiều, tiểu buốt
Đây là tình trạng đầu tiên của bệnh sỏi thận. Bạn sẽ buồn đi tiểu nhiều hơn. Các viên sỏi có thể ngăn chặn đường niệu đạo của bạn khiến việc đi tiểu khó khăn hơn, thường không hết, nên bạn hay bị buồn.
Bị sưng thận, ngứa vùng bụng xung quanh thận
Ở giai đoạn nặng, bệnh nhân sỏi thận có thể sưng thận. Bạn có thể nhận thấy vùng bụng chứa thận, khu vực bụng xung quanh và háng bị sưng.
Nhiễm trùng đường tiết niệu
Sỏi thận dễ khiến bệnh nhân bị nhiễm trùng đường tiết niệu, và điều này khiến họ sốt và gai người.
Các dấu hiệu nghiêm trọng không thể ngồi, đứng
Khi cơn đâu trở nên nghiêm trọng vì tình trạng bệnh nặng, bạn sẽ không thể đi lại được, ngồi cũng khó, mệt mỏi và sẽ cảm thấy vô cùng khó khăn khi đi tiểu.
Share:

Popular Posts

Recent Posts

Blog Archive

Total Pageviews

Bài viết ngẫu nhiên

Copyright © Bệnh Sỏi Thận | Design by Hậu Nguyễn
Liên kết: chuyen suc khoe sac dep - manh luc khang - skin fresh - kichmen 1h - xịt lợi khuẩn skin fresh - vien sui rockman